10 เมืองท่องเที่ยวสุด unique ไปแล้วไม่ซ้ำใคร!

ฉีกกฏทุกการเที่ยวแบบเดิมๆ กับ 10 เมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เอาใจคนชอบเดินทาง! ไม่ว่าคุณจะเป็นสายชิลล์ สายช้อป สายกิน หรือสายแบ็คแพ็ค เรารับรองต้องโดนใจ! มาทำให้วันหยุดพักร้อนปี 2562 นี้ ไม่จำเจอีกต่อไป  … จัดกระเป๋า จองที่พัก แล้วไปลุยกันเลย!

🚩 สุโขทัย, ไทย
ไม่อยากไปไหนไกล มาเที่ยวใกล้ๆ เที่ยวเชิงธรรมชาติและประวัติศาสตร์ที่จังหวัดสุโขทัยกัน กลับมาสู่อ้อมกอดของทุ่งนาสีเขียวชอุ่ม ย้อนเวลาไปชมความตระการตาของสิ่งปลูกสร้างเมื่อหลายร้อยปีก่อน ผ่านโบราณสถานสำคัญของชาติ อาทิ อุทยานประวัติศาตร์สุโขทัย หนึ่งในมรดกโลกโดย UNESCO
⭐ พักที่ สุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท 

🚩 บุรีรัมย์, ไทย
หลายคนก็อาจจะคิดว่าบุรีรัมย์มี “ดี” แค่สนามฟุตบอล แต่บอกเลยว่า “ไม่” เพราะที่นี่มีของดีอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทหินพนมรุ้งและปราสาทหินเมืองต่ำ 2 ตัวอย่างของปราสาทหินในประเทศไทย ที่ยังคงไว้ซึ่งความยิ่งใหญ่และน่าอัศจรรย์ และวนอุทยานภูเขาไฟเขากระโดง ชมร่องรอยปากปล่องภูเขาไฟที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ
⭐ พักที่ อมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

🚩 วังเวียง, ลาว 
สายธรรมชาติจะต้องไม่พลาด! มาสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางสายหมอกและขุนเขากัน! ไม่ว่าคุณจะชอบชมวิวชิลล์ๆ หรือชอบผจญภัยกับกิจกรรมกลางแจ้งสุดตื่นเต้น ทั้งปีนเขา พายเรือ หรือขึ้นบอลลูน คุณจะต้องตกหลุมรักวังเวียงเข้าอย่างจัง
⭐ พักที่ อมารี วังเวียง

🚩 ปากเซ, ลาว
อยากเที่ยวลาวใต้ ต้องมาเที่ยวเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก (เดินทางไม่ลำบาก เพราะอยู่ติดกับพรมแดนไทยที่ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี) ใครชอบประวัติศาสตร์ต้องไม่พลาดปราสาทหินวัดพู มรดกโลกเมืองลาว ส่วนใครชอบธรรมชาติต้องไปตื่นตากับความยิ่งใหญ่ของน้ำตกหลี่ผี ชมละอองน้ำที่ลอยตัวเป็นปุยสีขาวฟุ้ง สวยงามแปลกตา
⭐ พักที่ โรงแรม จำปาสักแกรนด์

🚩 หยางซั่ว กุ้ยหลิน,  จีน
เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำหลีเจียงที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาหินสลับซับซ้อน มีแม่น้ำสายยาวพาดผ่าน และหากมองจากมุมสูงบอกเลยว่าเมืองแห่งนี้สวยดั่งสวรรค์บนดิน ไม่รู้จะใช้คำไหนมาอธิบายความสวยงามของหยางซั่ว กุ้ยหลิน เอาเป็นว่า..คุณต้องมาดูด้วยตาตัวเองแล้วล่ะ!
⭐ พักที่ อมารี หยางซั่ว กุ้ยหลิน

🚩 เซี่ยงไฮ้, จีน 
หากพูดถึงเซี่ยงไฮ้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่จะมีสักกี่คนที่เคยแวะมาเยี่ยมชมเมืองที่ผสมผสานความทันสมัยและวัฒนธรรมเก่าแก่ไว้ได้อย่างลงตัวเช่นนี้? ไม่ว่าจะเป็นอาหารเลิศรสที่ถูกส่งต่อมาจากรุ่นสู่รุ่น สถาปัตยกรรมโบราณที่งดงามชวนทึ่ง หรือตึกสูงทันสมัยเอาใจวัยรุ่นขาช้อป

🚩 โคลัมโบ, ศรีลังกา
โคลัมโบ อาจไม่เหมือนเมืองหลวงไหนๆ ที่คุณเคยไปเยือนมา! เมืองติดทะเลที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มอันอบอุ่นของผู้คน และความมีชีวิตชีวาที่ไม่เป็นสองรองใคร มีที่เที่ยวและกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถไฟชมวิวเลียบมหาสมุทรอินเดีย เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาที่สวยงาม และสัมผัสกลิ่นอายของยุคอาณานิยมที่ยังหลงเหลืออยู่ รับรองว่าโคลัมโบ จะต้องเป็นหนึ่งในทริปที่น่าจดจำที่สุดอย่าง
⭐ พักที่ โอโซ่ โคลัมโบ ศรีลังกา

🚩 แคนดี้, ศรีลังกา
เมืองหลวงเก่าของประเทศศรีลังกา อีกหนึ่งเมืองสวย รวยวัฒนธรรม ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาที่อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดคือวัดพระเขี้ยวแก้ว ที่ประดิษฐานพระทันตธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และหัวใจของเมืองอย่างทะเลสาบแคนดี้
⭐ พักที่ โอโซ่ แคนดี้ ศรีลังกา

🚩 กอลล์, ศรีลังกา
คิดจะพัก คิดถึง กอลล์! คนไทยเราอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับเมืองกอลล์มากนัก แต่ลองมาแล้วจะรู้ว่ากอลล์นั้นเป็นเมืองติดทะเลที่มีทัศนียภาพสวยราวกับภาพวาด เที่ยวชมเมืองเก่า กับบ้านเรือนที่มีสถาปัตยกรรมรูปแบบโคโลเนียล มาถ่ายรูปป้อมปราการเมืองกอลล์ ป้อมปราการที่ใหญ่ที่สุดที่ยังหลงเหลืออยู่ในเอเชีย และได้ถูกบรรจุให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกของ UNESCO
⭐ พักที่ อมารี กอลล์ ศรีลังกา

🚩 ยะโฮร์ บาห์รู, มาเลเซีย 
เอาใจคนชอบเที่ยวสวนสนุกกันบ้าง! ที่เมืองยะโฮร์ บาห์รู เมืองใหม่ทางใต้ของประเทศมาเลเซีย ตั้งอยู่ติดกับชายแดนประเทศสิงคโปร์ สามารถเดินทางข้ามไปมาได้อย่างสะดวก ที่นี่มีทั้ง LEGOLAND Malaysia สวนสนุกเลโก้แลนด์แห่งแรกในเอเชีย  หรือ  Angry Birds Activity Park สวนสนุกในธีมแองกรี้เบิร์ด ให้เลือกสนุก รวมไปถึงคาเฟ่ฮิปๆ ถนนสายวัฒนธรรมที่มีมุมสวยๆ ให้แชะรูปแนวๆ และห้างสรรพสินค้าราคาน่าคบให้ช้อปกันอย่างหน่ำใจอีกด้วย
⭐ พักที่ อมารี ยะโฮร์ บาห์รู

Share
Loading Facebook Comments ...

Leave a Reply